Headlines
Loading...
Xin cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng Phanxico lúc này

Xin cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng Phanxico lúc này

Đức Phanxicô hủy bỏ các buổi tiếp kiến ngày thứ bảy 24 tháng 2 vì lý do sức khỏe

Ngày thứ bảy 24 tháng 2, Vatican thông báo hủy bỏ các buổi tiếp kiến của Đức Phanxicô vì ngài bị “cảm nhẹ”.

Theo chương trình, sáng thứ bảy 24 tháng 2 ngài sẽ tiếp các phó tế của giáo phận Rôma mà ngài là giám mục. Nhưng Vatican xác nhận cho biết, Đức Phanxicô sẽ duy trì giờ Kinh Truyền Tin ngày chúa nhật 25 tháng 2 như thường lệ. Mỗi trưa chúa nhật, giáo hoàng xuất hiện bên cửa sổ dinh tông tòa để cầu nguyện với hàng ngàn giáo dân chờ giờ Kinh Truyền Tin ở Quảng trường Thánh Phêrô.

Không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 18 tháng 2

Đức Phanxicô đã không xuất hiện trước công chúng kể từ chúa nhật 18 tháng 2, ngài tĩnh tâm Mùa Chay với giáo triều Rôma theo truyền thống từ ngày thứ hai 19 tháng 2 đến ngày thứ sáu 23 tháng 2.

Báo động sức khỏe cuối cùng của ngài là ngày 27 tháng 11, ngài bị “viêm phổi” và phải hủy bỏ chương trình làm việc như dự định, cũng như chuyến đi đã lên kế hoạch tới COP28 ở Dubai đầu tháng 12. Hai ngày trước, Vatican cũng đã đề cập đến “tình trạng cúm nhẹ”.

Đức Phanxicô kỷ niệm sinh nhật lần thứ 87 của ngày ngày 17 tháng 12, sống với một thùy phổi bị mất do phẫu thuật cắt bỏ để điều trị bệnh viêm màng phổi khi ngài 21 tuổi.