Headlines
Loading...
Bất ngờ Cha Antôn Đặng Hữu Nam lên tiếng vụ Hồ Hữu Hòa Giáo phận Vinh - Xin cầu nguyện

Bất ngờ Cha Antôn Đặng Hữu Nam lên tiếng vụ Hồ Hữu Hòa Giáo phận Vinh - Xin cầu nguyện

Kính thưa Cộng đoàn, thời gian vừa qua bê bối Hồ Hữu Hòa cho tới vụ việc tại Trại Gáo, đã làm xấu đi hình ảnh của Giáo Phận Vinh trong mắt của Giáo hội Công giáo Việt Nam nói riêng, và giáo hội Hoàn Vũ nói chung. Và người liên đới trách nhiệm chính là Đức Cha AnPhongsô Nguyễn Hữu Long, Ngài đã phải chịu áp lực rất lớn từ nhiều phía, đặc biệt là những chỉ trích trên không gian mạng.

Ngày 29 tháng 6 năm 2022, trong Thánh lễ truyền chức Linh mục tại giáo vận Vinh cũng như trong Thánh lễ truyền dầu năm 2024 vừa qua, Đức cha Long đã nói về những nỗi buồn và trăn trở của Ngài khi về GP Vinh những năm qua, đồng thời Ngài cũng cảnh báo cảnh giác mọi người về những hành động gây chia rẽ sự hiệp nhất tại GP Vinh trên không gian mạng...

Hôm nay cha Anton Đặng Hữu Nam lên tiếng về vấn đề này như sau:
(Tôi buộc phải công bố bài viết này vì có rất nhiều người trách móc tôi mà không biết sự thật cũng như chiêu trò của họ)
1. Khi Hồ Hữu Hoà bị bắt trong vụ Vũ Nhôm, nhà báo Thái Văn Đường đưa tin, có nói rằng: Hồ Hữu Hoà bị bắt khi đang là ứng viên Linh mục của Giáo phận Vinh, đang được đào tạo…!
Tôi liên lạc với nhà báo Thái Văn Đường nói rõ là Hồ Hữu Hoà đang đi học nhưng không phải là nhân sự của Giáo phận Vinh hay bất cứ dòng tu nào gửi ứng viên của mình để đào tạo Linh mục. Việc học và gửi này là cá nhân giống như quan chức ban tuyên giáo được gửi đi học để biết chứ không phải để làm Linh mục. Không phải ai học nó cũng là ứng viên Linh mục! Và tôi yêu cầu nhà báo Thái Văn Đường chỉnh sửa thông tin!
2. Khi Hồ Hữu Hoà chịu chức Linh mục bên Philippines bị vở lở, người ta công khai video thánh lễ truyền chức bên Philippines, nhà báo Thái Văn Đường cũng nhắc lại và nói rằng khi ông đưa tin, làn sóng những người công giáo tấn công anh trong đó có Linh mục Đặng Hữu Nam gọi điện yêu cầu ông đính chính thông tin!
Tài khoản Fb: Paul Sartre - một người bạn của Đc Long, đã từng học Tiểu Chủng Viện Gioan Đà Nẵng vào bình luận: “Người cùng hội cùng thuyền với LM Đặng Hữu Nam thì ông ấy phải bênh vực chứ”!
Tôi trả lời: Paul Sartre! Là bạn của Cụ Long, sao lại hắt hủi Cụ vậy?
Hoà đã từng ở và “giúp” Cụ hồi còn phụ tá Hưng Hoá một thời gian.
Cụ Long tiến chức, viết ủy nhiệm thư nhờ Gm bên Phi truyền chức, ủy nhiệm lm Việt làm đại diện của mình để làm chứng và trả lời thẩm vấn trong thánh lễ phong chức!”
3. Sau khi Đc Long công bố thư minh định, bố cáo với bàn dân thiên hạ rằng Ngài không biết và không liên quan đến vụ việc.
Ngay lập tức đội ngũ bạn bè kiêm truyền thông của Đc Long bắt đầu tấn công tôi, như hình dưới đây là một trong vô số!
4. Cũng chính đội ngũ này đã đánh tráo khái niệm, đánh tráo sự thật, định hướng dư luận, ngụy tạo chứng cứ, khi công bố lá thư của Đức Hồng Y Antoni Tagle gửi cho Đc Long sau khi Toà Thánh Kinh lý Điều tra tại Giáo phận Vinh.
Sự thật thì lá thư này được viết cho Đc Long khi mới về Giáo phận Vinh, lúc ngài than thở với Đức Hồng Y Tagle là ngài gặp nhiều khó khăn khi về coi sóc Giáo phận Vinh!

Lá thư này chính Đc Long đọc cho Linh mục đoàn Giáo phận Vinh nghe khi chưa có chuyện Kinh lý Điều tra của Toà Thánh.
5. Cũng chính nhóm này đưa tin về lễ giỗ thân mẫu của Lm Đặng Hữu Nam có Đức Cha Phaolo Maria chủ tế rằng:
Lúc đầu họ viết: “Đc Long vì bận việc và thương tình nên ngài đã cử Đức Cha Già đi”!
Sau mấy hôm họ lại viết: Có khoảng 20 Lm trực tiếp đến ép Đức Cha Già, dù đang đau bệnh nhưng vì sức ép mà phải đi. Đây cũng là lý do làm cho ngài qua đời!
XIN HỎI:
- Khi nhà báo đưa tin sai, điều sai này tổn hại cho Giáo Hội quá lớn. Tôi biết sự thật, tôi trực tiếp giải thích và yêu cầu nhà báo chỉnh sửa thông tin.

ĐIỀU ĐÓ ĐÚNG HAY SAI?
NẾU LÀ CÁC VỊ, CÁC VỊ LÀM GÌ?
- Khi Đc Long chưa công bố “Thư Minh định”, tôi trả lời Paul Sartres dựa trên các bằng chứng trong Thánh Lễ được trực tiếp từ Philippines và sự thật tôi biết!
ĐIỀU ĐÓ ĐÚNG HAY SAI?
Paul Sartres NÓI NHƯ VẬY ĐÚNG HAY SAI?
THẾ MỚI THẤY!
Ngày 29/6/2022, Đc Long nói trong Thánh Lễ Truyền chức Linh mục tại Giáo phận Vinh rằng: Những kẻ nấp trong bóng tối cào bàn phím, bắn hạ người công chính… LÀ NÓI VỀ AI!