Headlines
Loading...
Ba anh em được thụ phong Linh mục cùng ngày trong cùng một Dòng tu

Ba anh em được thụ phong Linh mục cùng ngày trong cùng một Dòng tu

 

Ba anh em ở Phi Luật Tân được thụ phong linh mục trong cùng một ngày, trong cùng một dòng tu. Ba anh em ruột trong một gia đình có 7 anh em (6 trai, 1 em gái út)

Vào ngày 8 tháng 9 năm 2021, tại Nhà thờ Chính tòa Saint Augustine của Tổng giáo phận Cagayan de Oro, miền bắc Mindanao, miền nam Philippines, Đức Tổng Giám mục José Cabantan đã truyền chức linh mục cho ba anh em ruột. giáo phận của ông: đó là Jessie, Jestonie và Jerson Avenido 30, 29 và 28 tuổi. Cả ba đều thuộc Dòng Thánh tích Chúa Giêsu Kitô, ban đầu ở Ý.

Tất cả các cộng đồng Công giáo tại Philippines vui mừng trước sự kiện hy hữu này, được coi là chưa từng có tại Philippines. Đức Tổng Giám mục Cabantan cũng nhấn mạnh rằng ngài chưa bao giờ truyền chức cho ba anh em cùng dòng trong cùng một ngày.

Hiệp sĩ Colombo, thuộc giáo phận Virac, gọi tin này là một "sự kiện chưa từng có và là một món quà cho Giáo hội Công giáo", đồng thời chào đón gia đình của những người cha mới và cảm ơn họ về món quà đặc biệt. đặc biệt cho Giáo hội địa phương. Cha của ba tân linh mục là nông dân và là nhân viên bảo vệ, còn mẹ là người giữ trẻ cho các gia đình. Các hiệp sĩ cũng cho biết: “Có một linh mục trong gia đình là một điều may mắn, bây giờ có ba linh mục, đó là một điều rất đặc biệt.”

Mặc dù được thụ phong trong cùng một ngày, nhưng con đường ơn gọi của ba linh mục Avenido lại khác nhau. Người anh cả, Jessie, 30 tuổi, vào chủng viện năm 2008, tiếp theo là Jestonia 29 tuổi và Jerson 28 tuổi vào năm 2010. Tuy nhiên, không ai nghĩ ngay đến ơn gọi linh mục. Jessie muốn trở thành cảnh sát hoặc kỹ sư điện và đăng ký vào trường kỹ thuật địa phương. Jestonie muốn trở thành giáo viên, còn Jerson mơ ước trở thành bác sĩ.

Sau khi thụ phong linh mục, cha Jessie Avenido cho biết: “Chúng tôi không xuất thân từ một gia đình khá giả, nhưng chúng tôi rất giàu lòng yêu mến Thiên Chúa và Giáo hội. Các thánh lễ tại giáo xứ Santa Cruz ở Manila cho biết họ có ấn tượng mạnh mẽ về ba vị linh mục. James Vedan cho biết: “Câu chuyện về những người cha thực sự là một tấm gương sáng. Chúng tôi hy vọng một số người trong chúng tôi sẽ vào chủng viện.”

Cả ba tân linh mục đều nói: ơn gọi của chúng tôi là kết quả của những việc làm và lời cầu nguyện của cha mẹ chúng tôi. “Chúng tôi chọn nghề này không phải tình cờ hay áp lực, mà hoàn toàn tự nguyện và tự do.” Cả ba tiết lộ rằng họ có một người anh trai khác và anh ấy cũng dự định đi theo con đường tương tự: “Chị ấy rất tích cực trong giáo xứ. Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu bạn cũng vào chủng viện. Nếu bạn làm được, đó là nhờ ân sủng của Chúa và chúng tôi cảm ơn Chúa đã ban cho gia đình chúng tôi bốn linh mục.”