Headlines
Loading...
🔴 Chuyện Lạ ở Nhà Thờ VN Ngàn Người Kéo Đến - Xin Cầu Nguyện Nhà Thờ Fatima Bình Triệu

🔴 Chuyện Lạ ở Nhà Thờ VN Ngàn Người Kéo Đến - Xin Cầu Nguyện Nhà Thờ Fatima Bình Triệu


Trang Fb Sơn Văn Nguyễn vừa đưa tin Bầu trời Trung tâm hành hương Fatima Bình triệu sài gòn, lúc 12h45 ngày 13/10/2022...



Fatima Bình Triệu là một nhà thờ Công giáo thuộc Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc tại phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, gần cầu Bình Triệu. Đây là một trong những nơi hành hương Đức Mẹ Maria nên được gọi là "Trung tâm hành hương Fatima Bình Triệu".

Lịch sử Fatima Bình Triệu

Vào tháng 5 (tháng mà Giáo hội Công giáo gọi là Tháng Hoa kính Đức Mẹ) Năm 1962, Phong trào quốc tế Tông đồ Fatima tổ chức cung cấp nghinh tượng Đức Mẹ Fatima đi nhiều quốc gia trên thế giới. This Nhân vật được thông qua Việt Nam, Linh mục đoàn Võ Văn Bộ - tổ chức mua bán khu đất rộng 12,5 mẫu gần Quốc lộ 13 và ga Bình Triệu xây dựng một hành hương về Đức Mẹ Fatima.

Sau đó, một bức tượng theo tượng Đức Mẹ Fatima bên Bồ Đào Nha được dựng tại khu đất này để giáo dục dân đến viếng thăm. Ngày 15 tháng 8 năm 1966, Tổng giám đốc mục Nguyễn Văn Bình làm phép đài và cử hành thánh lễ đầu tiên tại đây. Ngày 8 tháng 12 cùng năm, một nhà thờ được khởi động xây dựng ngay tại khu đất mang hiệu "Nhà thờ Chúa" với một tháp canh 30 mét.

Những năm tiếp theo, những công trình phụ trợ khác như nhà tĩnh tâm, nhà thủy tạ, nhà mục vụ, nhà nguyện, nhà giảng đường, phòng ăn, nhà bếp ... cũng được tích hợp sẵn. Từ đó, giáo dục dân số lần lượt đến hành hương, nhất là vào ngày 13 tháng 5 và 13 tháng 10 năm không đổi. Cho đến năm 1977, nơi đây chính thức được công nhận là một giáo xứ.